Gà Đắp Mền ở Don Chicken

Don Chicken – Cái tên nói lên tất cả, đây là nhà hàng chuyên bán các món về gà theo công thức Hàn Quốc.

Đầu tiên nói về 3 loại sốt của Don Chicken đều ngon, nếu hết có thể xin thêm.

 

Về món Gà không xương sốt phô mai, thịt gà khá mềm, cắn một miếng là gia vị tan chảy trong miệng, từng miếng gà ấy lại nằm e ấp dưới lớp phô mai tan chảy, nên L thích gọi theo cách của bản thân là món Gà đắp mền. Lớp da gà thơm và đậm đà cùng lớp phô mai béo và dai quyện lại với nhau. Tuy nhiên, phô mai hơi ít và khô, nên thịt vẫn lồ lộ ra khỏi “mền”.

 DonChicken 1 dlynntravelblog

Món gà phô mai ở đây được xem là ngon nhưng vẫn còn thua một chút so với ở Gà Xéo, nhưng đáng để thử.

Còn đối với món Chân gà cay này đúng là thách thức bao tử và cổ họng, trời ơi nó cay bá cháy. L thì không ấn tượng lắm với món chân gà kiểu này, món chân gà nướng muối ớt truyền thống – vỉa hè vẫn đọng lại trong mình hơn. L phải bỏ cuộc ở “chân” thứ 2, ăn món này thì thấy hay hay, vui vui vừa ăn vừa hít hà chứ vị hơi thường.

 DonChicken 2 dlynntravelblog

Gà rán sốt gia vị, ngày còn đi học, mình mê món gà HS của Lotte lắm, vì là cửa hàng duy nhất bán gà mà có sốt ngọt như vậy. Sau này mới biết thì ra đây là một món ăn khá đặc trưng của Hàn Quốc. Với đủ chế độ ăn kiêng các kiểu nên đành từ giã tất cả các cửa hàng Gà Rán. Nhưng vì một phút cầm lòng không đặng, mình đã trót ghé Don Chicken. Nhờ vật mà phát hiện ra sốt ở đây rất ngon, vị đậm đà hơn. Thịt gà mềm chứ không bị bở như những miếng gà trong cửa hàng Fastfood. Gà của Don mềm bên trong nhưng giòn bên ngoài, đặc biệt lớp bột và da quyện sốt cứ “giòn giã” trong miệng.

 

Sau khi ăn về, vì thấy quá tội lỗi với cơ thể cũng như khá tò mò về Don Chicken nên mình đã tìm hiểu một chút. Thì ra Don Chicken là một chuỗi cửa hàng với  mấy trăm nhà hàng đặt tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông và Thái Lan. Đặc biệt cần chú ý, Don Chicken không dùng dầu mỡ bên ngoài để rán, mà “dùng công nghệ của Đức để chiết xuất hết toàn bộ mỡ của chính miếng gà đó để rán nó” gọi tắt là “mỡ nó rán nó”. Vừa giúp miếng gà rán vẫn vẹn nguyên vị thơm của thịt gà, mà lại giảm tối đa lượng chất béo – cholesterol xấu. Thật ra trên lý thuyết là vậy, còn thực hành thì L không chắc, chỉ biết quả thực ăn gà chiên như không hề thấy ngán.

Mỗi tội quán hơi đông, sau 7h là quán thường hết chỗ.

Không gian quán hơi nhỏ, nên hơi ồn một chút.

Nhân viên rất nhiệt tình, nhưng cũng vì nhiều khách nên phục vụ không được nhanh cho lắm.


Leave a comment